Taecyeon 2PM Interview – Arena Hommie - March 2015 Issue

by - Sunday, February 22, 2015



บทสัมภาษณ์ อ๊ค แทคยอน 2PM นิตยาร Arena Hommie




Q: ในระหว่างที่ว่างจากรายการ Three Meals A Day (อาหารสามมื้อ) ภาคฤดูหนาว ตอนนี้คุณทำอะไรอยู่?
Taecyeon: ผมใช้เวลาไปกับงานส่วนตัวของผม รวมไปถึงอัดเพลงสำหรับอัลบั้มเพลงญี่ปุ่นของ 2PM ทัวร์อัลบั้มเพลงญี่ปุ่นอัลบั้มที่ 4 ได้สิ้นสุดลงแล้ว ตอนนี้พวกเรากำลังเตรียมตัวสำหรับอัลบั้ม(ใหม่)อีกครั้ง

Q: ความโด่งดังของ 2PM ที่ญี่ปุ่นเป็นอย่างไรบ้าง?
Taecyeon: จริงๆแล้วคุณจะไม่สามารถรู้สึกถึงมัน(ความโด่งดัง)ได้เลยในที่อื่นๆ นอกซะจากที่คอนเสิร์ตของพวกเรา มันไม่เหมือนที่เกาหลี ที่ญี่ปุ่นมีสถานีโทรทัศน์เพียงบางสถานีเท่านั้นที่มีรายการเพลงเป็นของตัวเอง และมีนักร้องที่มีคอนเสิร์ตเป็นของตัวเองที่นั่นมากมาย

Q: ตอนนี้คุณกำลังเข้าสู่ปีที่ 8 นับจากเดบิวต์
Taecyeon: ถูกต้องครับ ผมเดบิวต์ในปี 2008

Q: ในแต่ละปี คุณรู้สึกว่ามีอะไรเปลี่ยนแปลงไปบ้าง? ตัวอย่างเช่น ความตั้งใจมุ่งมั่นในการแสดงของคุณ หรือทัศนคติของคุณ
Taecyeon: แน่อยู่แล้วล่ะครับ เมื่อคิดย้อนกลับไปถึงสมัยตอนเพิ่งเดบิวต์… (หัวเราะ)


Q: คุณได้ทำทั้งการเป็น 2PM, การแสดง, รายการวาไรตี้, พิธีกร แต่ต้องมีอย่างหนึ่งในสิ่งเหล่านี้ที่ทำให้คุณรักษาความสมดุลระหว่างงานต่างๆได้ใช่ไหมล่ะ?
Taecyeon: ผมเริ่มมาจากการเป็น 2PM ดังนั้นถึงแม้สมาชิกทั้งหมดจะไม่ได้พูดอะไร แต่พวกเราก็ให้ความสำคัญกับ 2PM มากกว่า แน่นอนว่างานเดี่ยวของพวกเราก็สำคัญเหมือนกัน แต่ผมคิดว่าการที่พวกเราสามารถเริ่มทำอะไรก็ตามแต่ที่พวกเราทำอยู่ตอนนี้ได้ก็เพราะพวกเราเป็น 2PM

Q: ดูเหมือนว่าคุณมีข้อตกลงที่ไม่เป็นลายลักษณ์อักษรที่จะเป็นสมาชิก 2PM ที่ดีไปพร้อมๆกับการทำกิจกรรมเดี่ยวของคุณให้ดีด้วย
Taecyeon: จะพูดอย่างนั้นก็ได้ครับ มันเหมือนกับว่าพวกเราทั้งหมดรู้ โดยไม่จำเป็นต้องพูดออกมา






Q: มีสิ่งต่างๆมากมายเกิดขึ้นใน 8 ปีที่ผ่านมา แต่คุณกลับพูดถึงสิ่งเหล่านี้อย่างเป็นกลางๆ คุณกลายมาเป็นคนที่สบายๆง่ายๆ?
Taecyeon: บุคลิกของผมเป็นแบบนั้นอยู่แล้วครับ ผมไม่ค่อยใส่ใจในรายละเอียด ผมไม่เคยคิดว่าจะต้องทำสิ่งนั้นสิ่งนี้เพียงเพราะผมเป็นคนดัง นั่นทำให้ผมกลายเป็นคนสบายๆง่ายๆมากขึ้น

Q: คุณหมายความว่าอย่างไรกับประโยคที่ว่า “จะต้องทำสิ่งนั้นสิ่งนี้เพียงเพราะผมเป็นคนดัง”?
Taecyeon: ตัวอย่างเช่น คุณต้องให้ความสนใจกับแฟชั่นเสื้อผ้าของคุณและภาพลักษณ์ของคุณต่อคนอื่น อะไรประมาณนั้น ตั้งแต่ตอนผมเดบิวต์และกระทั่งตอนนี้ ผมคิดว่า “มันจะไม่เป็นการดีกว่าเหรอที่ผมจะใช้ชีวิตของผมในแบบที่ผมรู้สึกสบายใจ?

Q: ถ้างั้นคุณก็เป็นหนึ่งในคนที่ให้ความสนใจกับตัวเอง?
Taecyeon: ถูกต้องครับ ผมน่ะเก่งในการหาแนวทางที่ผมรู้สึกสบายใจ ผมทำงานที่ได้รับความสนใจจากผู้คนมากมายและก็ได้รับความคิดเห็นเกี่ยวกับชีวิตของผมมากพอๆกับความรักที่ผมได้รับ ผมคิดว่ามันแตกต่างกันนะ ระหว่างการทำตามสิ่งเหล่านั้นหรือไม่ทำ เมื่อผมนึกถึงขีดจำกัดของตัวเองแล้วผมก็ไม่ทำตามสิ่งเหล่านั้นครับ







Q: คุณแทคยอน คุณดูภูมิใจที่ได้สวมเสื้อที่แฟนคลับให้คุณในรายการ Wild Bunny เสื้อตัวที่เขียนด้านหลังว่า “ถึงผมจะดูเหมือนคนโง่แต่ผมเท่นะ” (หัวเราะ) คุณมีบุคลิกแบบนั้นแต่ฉันประหลาดใจเมื่อได้ดูคุณในละคร  Cinderella’s Sister
Taecyeon: อ่า~ ผมสงสัยจังว่าทำไม (หัวเราะ)

Q: ในละคร ชองอู เป็นคนดีมากๆเลย?
Taecyeon: นั่นเป็นผลงานชิ้นที่ผมรู้สึกเสียใจมากที่สุด เป็นผลงานชิ้นแรกของผม ตอนนี้พอผมมาคิดถึงมันแล้ว ผมรู้สึกว่าตอนโน้นผมไม่รู้ว่าจะต้องทำอะไร ผมยังคิดด้วยว่าผมน่าจะแสดงได้ดีกว่านี้ในบางตอนถ้าผมได้ทำตอนนี้แทน ในตอนนั้น(มุน)กึนยองนูน่าให้คำแนะนำผมมากมาย ผมอยากรู้ว่าผมจะทำอย่างไรในตอนนี้ถ้าผมได้ฟังคำแนะนำเหล่านั้นอีกครั้ง

Q: มีบทบาทไหนที่คุณ ”อิน”? 
Taecyeon: ก็คงหนีไม่พ้น บทดงฮี (Wonderful Days) เป็นบทที่เชื่อมโยงกับโครงเรื่องของละครโดยตัวมันเอง เขาทนได้แม้สถานการณ์จะเลวร้าย




Q: คุณเข้าวงการจากรายการออดิชั่นของ JYP (Superstar Survival) ที่ออกอากาศทางช่อง SBS ในปี 2006
Taecyeon: จริงๆแล้ว ตอนนั้นผมไม่ได้คิดว่าจะเข้าเอเจนซี่เพื่อจะเป็นนักร้องหรอกครับ ในตอนนั้นผมก็แบบ “โอ้ มันต้องสนุกแน่?” แต่แล้วผมก็ตกรอบตั้งแต่ตอนแรกเลย ผมกำลังจะกลับไปอเมริกาเพื่อเรียนหนังสือแต่ผมกลับได้รับโทรศัพท์จาก JYP ถามว่าผมสนใจจะเป็นศิลปินฝึกหัดไหม ผมก็เลยได้เข้ามาอยู่บริษัทนี้ ผมได้รับประสบการณ์อันแสนยากลำบากในช่วงสมัยวัยรุ่น หลังจากที่ผมฝึกฝนอยู่ 2 ปีครึ่ง ก็ได้เดบิวต์เป็น 2PM และนั่นทำให้ผมมาถึงตรงนี้ได้

Q: คุณได้ค้นพบพรสวรรค์ของคุณในระหว่างการฝึกฝนเพื่อเตรียมเดบิวต์หรือเปล่า?
Taecyeon: พรสวรรค์? ผมเป็นคนประเภทที่ไม่มีพรสวรรค์หรอก

Q: ถึงตอนนี้คุณก็ยังคิดอย่างนั้นหรือ?
Taecyeon: ใช่ครับ ตอนนี้ก็ยังคิดแบบนั้น ผมต้องตั้งใจทำงาน





Q: คุณได้รับความชื่นชมในด้านต่างๆมากมายและได้รับการชมเชยจากรุ่นพี่ของคุณ สิ่งเหล่านี้ไม่เป็นแรงผลักดันสำหรับคุณในการทำกิจกรรมอื่นๆหรือ?
Taecyeon: แน่นอนว่าเป็นแรงผลักดันครับ แต่ถ้าคุณมองในมุมมองที่กว้างขึ้น แรงผลักดันของผมทั้งหมดมาจาก 2PM เพราะว่าผมกำลังเดินไปพร้อมๆกับ 2PM ยกตัวอย่างเช่น ผมกำลังแสดงหรือไปออกรายการวาไรตี้โชว์ แต่ผมทำมันได้ไม่ดีนัก ผมก็จะได้รับคำวิจารณ์ที่ไม่ดี และ 2PM ก็โดนไปด้วย ผมทำงานอย่างตั้งใจมากขึ้นเพื่อที่ผลงานจะได้ออกมาดีและผมคิดว่า 2PM ก็จะต้องทำให้ดีด้วย

Q: คุณพูดว่าสมาชิกทุกคนเป็นหนึ่งเดียวกัน ความรักและความรับผิดชอบต่อ 2PM
Taecyeon:  ทีมที่มีความรับผิดขอบอย่างสูง นั่นแหละคือพวกเราครับ (หัวเราะ) การมีความรับผิดชอบเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดมากกว่าสิ่งอื่นใด ตัวอย่างเช่น อย่าคิดจะเริ่มทำอะไรที่คุณไม่สามารถรับผิดชอบได้

Q: แต่มันมีกรณีที่คุณสามารถเลือกได้ว่าคุณจะรับผิดชอบสิ่งเหล่านั้นหรือไม่ ไม่ใช่เหรอ?
Taecyeon: ถึงแม้จะมีกรณีแบบนั้น ผมก็ต้องรับผิดชอบต่อผลลัพธ์ที่ออกมา อย่างเช่น เมื่องานเดี่ยวของผมได้รับการตัดสินใจและสุดท้ายมันดันไปซ้อนทับกับตารางงานของ 2PM ทำให้ตารางงานของผมแน่นเกินไป ผมจะบอกตัวเองว่าอย่าโอดครวญถึงแม้ผมจะเหนื่อยมากก็ตาม





Q: เมื่อคุณจำเป็นต้องทำ คุณก็จะนิ่งๆไม่โวยวาย

Taecyeon: พวกเราเป็นประเภท รู้นะว่านายน่ะเหนื่อย แต่อย่าโอดครวญ

Q: เพราะว่าคุณเป็นคนเลือกเอง?
Taecyeon: ใช่เลยครับ (หัวเราะ)




Q: ผู้หญิงมีอายุจะต้องชอบคุณหลังจากที่คุณได้ออกรายการ Three Meals A Day
Taecyeon: พวกเราได้ไปประเทศอเมริกาเพื่อทัวร์คอนเสิร์ตตอนปลายปีที่แล้ว และเมื่อใดก็ตามที่พวกเราเข้าไปร้านอาหารเกาหลี ผมจำได้ว่าเห็นผู้หญิงมีอายุดูและชอบรายการ Three Meals A Day และละคร Wonderful Days มากๆ

Q: คุณไม่คิดว่ารายการ Three Meals A Day จะทำได้ดีขนาดนี้?
Taecyeon: ตอนแรกที่ผมเข้าร่วมถ่ายทำรายการนี้ ผมรู้แค่ “การทำฟาร์ม” ผู้กำกับ นา ยองซุก”พี่โซจิน” (หัวเราะ) ถึงขนาดที่ว่าพวกเราเขียนในตารางงานแค่ว่า “ผู้กำกับ นา, ทำฟาร์ม” พวกเราไม่รู้ชื่อรายการ ไม่รู้แม้กระทั่งว่าจะมีแขกรับเชิญท่านใดมาในรายการบ้าง

Q: ตอนถ่ายทำครั้งแรก คุณจะต้องงุนงงมากแน่ๆ (หัวเราะ)
Taecyeon: มันช่างเป็นสภาวะที่สภาพจิตใจผมพังมากๆ ท่านผู้กำกับบอกพวกเราแค่ว่า จะเป็น “รายการทำอาหาร” ผมน่ะเพิ่งมารู้ชื่อรายการ Three Meals A Day ก็ตอนวันแรกที่ถ่ายทำนั่นแหละครับ

Q: ตอนนี้รายการ Three Meals A Day ภาคทำฟาร์ม กำลังเริ่มอีกครั้งใช่ไหม?
Taecyeon: แจ๊คสันกำลังท้อง จริงๆมันน่าจะคลอดลูกแล้วแต่ถึงตอนนี้มันก็ยังไม่เจ็บท้องเลยอีกทั้งงานต่างๆในไร่ที่จองซอนจะเริ่มในวันที่ 5 เม.ษ. ดังนั้นผมคิดว่าการถ่ายทำก็คงจะเริ่มอีกครั้งในฤดูใบไม้ผลิ





Q: ฮ่าๆ เป็นไปตาม “กฏของธรรมชาติ” สินะ สถาพแวดล้อมในการถ่ายทำแตกต่างออกไปจากรายการวาไรตี้โชว์อื่นๆจริงๆ
Taecyeon: มีช่วงเวลาที่พี่ซอจินและผมใช้เวลาในการถ่ายทำ 6 ชม.ไปโดยที่ไม่ได้ทำอะไรเลย บางทีพวกเราก็นอนหลับด้วย พวกเราพูดอะไรมากไม่ได้เพราะพวกเราจำเป็นจะต้องไปออกรายการนี้อีก ผมคิดว่าการที่ไม่ได้มีการกำหนดเฉพาะเจาะจงว่าต้องทำอะไรเหมาะกับผมมากเลย เพราะผมไม่ค่อยมีทักษะในรายการวาไรตี้โชว์เท่าไหร่ ถ้าผมต้องเปรียบเทียบรายการ Three Meals A Day เป็นอาหาร พี่ซอจินเป็นเหมือนสเต๊ก มิงกิและแจ๊คสันเป็น SPAM (ยี่ห้ออาหารกระป๋อง) และผมเป็นข้าวสุกสีขาว เมื่อมีใครสักคนที่โดดเด่น ก็แสดงว่าต้องมีอีกคนที่ทำให้เขาโดดเด่นใช่ไหมล่ะครับ? บทบาทของผมในรายการนี้ก็คือการทำให้คนอื่นโดดเด่น

Q: ถ้าไม่มีข้าวสุก อาหารอย่างอื่นก็ไม่มีประโยชน์
Taecyeon: คุณพูดได้ดีมากครับ ผมคิดว่าผมจะต้องทำให้งานที่ผมกำลังทำอยู่ เป็นไปอย่างใจเย็นและเป็นไปตามสภาวะนั้นๆ ผมไม่สามารถได้รับความสนใจไปตลอดกาล รวมถึงโอกาสของผมที่จะได้รับความสนใจอีกครั้งจะมาเมื่อไหร่ก็ไม่รู้ ผมจะตั้งใจทำงานอย่างหนักและเตรียมตัวสำหรับโอกาสอยู่ตลอดเวลา







Interview Photo Credit: @OnlyOK_
Photo Credit: @Baque1227 , @Okniverse and hasisipark
Eng Tran: @nuneo2daKAY
Thai Tran: @IamNaZza




ไม่อนุญาตให้นำรูปภาพและบทความออกจากบล็อกนะคะ
ให้แชร์ลิงค์เท่านั้น

Please do NOT take the article and photos out from this blog!
Please share the link.

You May Also Like

2 comments

  1. รักแทคจังเลย ช่วงนี้อีเหมียวเครียดอะไรรึเปล่า

    ReplyDelete
  2. ขออภัยนะคะมีแคปไปบางส่วน ทำไปแล้วขอโทดจิงๆค่ะ

    ReplyDelete

I would love to read your comments. Please share your experience with me. Be sure to check back again for the answer because I do make every effort to reply your comment. Every comment will be reviewed before they are published so it will take time to show up. You do not need to send the comment again. Thank you.

สามารถแสดงความคิดเห็นและแบ่งปันประสบการณ์ได้เลยนะคะ กรุณากลับมาเช็คคำตอบด้วยนะคะ เพราะตั้งใจตอบทุกคำถามจริงๆ คอมเมนต์ทุกอันจะผ่านการรีวิวก่อน ดังนั้นคอมเมนต์ของคุณจะไม่โชว์ในทันที ไม่ต้องส่งซ้ำนะคะ ขอบคุณค่ะ

Random Post

Useful Links

Recent Posts

Copyright © 2013 - 2024 IamNaZza. All rights reserved.