คนดังเกาหลีกับรายได้โปรโมทสินค้าผ่าน Youtube

by - Sunday, April 26, 2020




คนดังเกาหลีหันไปเปิดแชนแนล Youtube ของตนเอง เพื่อทำรายได้สูงถึง 100 ล้านวอน จากการโปรโมทสินค้าต่อ 1 คลิปวีดีโอ


สามารถตามไปกด LIKE กด Follow เพื่อติดตามข่าวหรือสิ่งที่น่าสนใจได้ที่ IamNaZza Facebook Fanpage และ Twitter นะคะ 


จากรายงานข่าว ตัวแทนด้านโฆษณาชี้แจงว่า Youtuber สามารถทำเงินรายได้ประมาณ 10 ล้านวอน จากการโปรโมทสินค้าแบบสั้นๆ







หากเปรียบเทียบกับ Influencer ทั่วไป การที่ดารา คนดังเป็นคนแนะนำสินค้านั้นๆ จะทำให้มีน้ำหนักและอิมแพคมากกว่า หลายแบรนด์สามารถนำไปโปรโมทต่อได้ว่าดาราคนนั้นคนนี้ใช้สินค้าของตน ทำให้ช่องทาง Youtube ของดาราเป็นช่องทางในการโปรโมทแบรนด์และสินค้าที่ดีที่สุด รวมไปถึงทำให้ยอดขายเพิ่มด้วย







ส่วนใหญ่การทำโฆษณาสินค้าให้เป็นไวรัลหรือการโฆษณาแบบปากต่อปาก (Viral product marketing) มักพบเจอในสไตล์ Vlog ผู้ชมจะได้เห็นดาราที่ตนเองชื่นชอบใช้และโปรโมทสินค้านั้นๆ ในลักษณะที่ดูเป็นธรรมชาติ ซึ่งจะนำไปสู่ผลตอบรับที่ดีกว่าการที่ดาราโพสรูปภาพสินค้าใน Instagram


เอเจนซี๋โฆษณาแห่งหนึ่งบอกว่า คลิปวีดีโอที่ดาราใช้สินค้านั้นๆ อย่างเป็นธรรมชาติที่บ้าน เช่น น้ำหอม หรือเครื่องสำอาง สามารถทำเงินให้ดาราได้ถึงคลิปละ 10 - 80 ล้านวอน ส่วน Youtuber ที่ไปเยี่ยมชมร้านค้า มีการลองสินค้า เสื้อผ้า หรือรองเท้าด้วยตัวเอง สามารถทำรายได้ถึง 50 -100 ล้านวอน



ภาพโดย Nate


ดาราคนดังมากมาย ต่างให้ความสนใจกับการเปิดแอคเคาท์ Youtube มากขึ้น เนื่องจากมีแนวโน้มในการทำรายได้ หากทางสังกัดไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการสร้างสรรค์คลิปวีดีโอนั้นๆ ผลกำไรทั้งหมดก็จะเป็นของดารา แต่ที่ผ่านมามีดาราหลายคนเช่นกันที่ตกเป็นข่าวในแง่ลบ ทำให้หลายสังกัดไม่แนะนำให้ดาราเปิดแอคเคาท์ Youtube ส่วนตัว







จากข่าวนี้ก็ทำให้ไม่แปลกใจเลยที่ดาราหลายๆ คนทั้งเกาหลีและในบ้านเราเอง หันมาเปิด Youtube Channel ของตัวเอง เพื่อลงคอนเทนต์ต่างๆ มากมาย นอกจากได้ค่าโฆษณาจากยอดเข้าชมโดยตรงจากทาง Youtube แล้ว ก็ยังมีรายได้จากการรับโปรโมทสินค้าจากแบรนด์ต่าง ๆ อีกด้วย


ที่มา : Nate, Allkpop 
EN-TH: @IamNaZza




ไม่อนุญาตให้นำรูปภาพและบทความออกจากบล็อกนะคะ
ให้แชร์ลิงค์เท่านั้น


Please do NOT take the article and photos out from this blog!
Please share the link.




สามารถตามไปกด LIKE กด Follow เพื่อติดตามข่าวหรือสิ่งที่น่าสนใจ
ได้ที่ Facebook Fanpage และ Twitter นะคะ 






You May Also Like

0 comments

I would love to read your comments. Please share your experience with me. Be sure to check back again for the answer because I do make every effort to reply your comment. Every comment will be reviewed before they are published so it will take time to show up. You do not need to send the comment again. Thank you.

สามารถแสดงความคิดเห็นและแบ่งปันประสบการณ์ได้เลยนะคะ กรุณากลับมาเช็คคำตอบด้วยนะคะ เพราะตั้งใจตอบทุกคำถามจริงๆ คอมเมนต์ทุกอันจะผ่านการรีวิวก่อน ดังนั้นคอมเมนต์ของคุณจะไม่โชว์ในทันที ไม่ต้องส่งซ้ำนะคะ ขอบคุณค่ะ

Random Post

Useful Links

Recent Posts

Copyright © 2013 - 2024 IamNaZza. All rights reserved.